ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของสปริง  (อ่าน 85 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ bymanshop

  • พลัง X ระดับ 5
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • กระทู้: 442
  • ลำดับสมาชิก: 1376
  • คะแนน Like 4
  • เพศ: ชาย
  • ยินดีรับปรึกษาเกี่ยวกับช่วงล่าง ที่นุ่มหนึบเกาะถนน
  • จังหวัด: ราชบุรี
  • ชื่อเล่น: หมี
เรื่องของสปริง
« เมื่อ: 25เม.ย.2019, 08:01:48 »
.ศูนย์ช่วงล่าง OZY สอบถาม ได้ที่ Man Shop เบอร์ 081-8055549, 081-7361720
http://www.Facebook.com/Bymanshop  ดูโปรโมชั่นใหม่ได้ที่นี้ค่ะ
http://www.bymanshop.com
Line: manshopbymee
โช๊คหน้า หลัง OZYรับประกัน3 ปีไม่มีชุดช่วงล่างไหนรับประกันนานเท่านี้ กันสะบัดหน้า กันแคร้ง หางลาก ของ#MAN ยินดีให้บริการและปรึกษาเบื้องต้นได้ ที่เบอร์0818055549 คอล์ยสปริง ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพสูงโดยใช้เหล็กเกรด SUP 9 A(XK 9261 S) ซึ่งมีส่วนผสมของ SILICON ALLOY STEEL และ CHROMIUM มีคุณสมบัติให้ความยืดหยุ่น(สปริง)อีกทั้งทนทานต่อการล้นหรือทรุดได้ดีมาก เหล็กเกรดนี้จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะนำมาขึ้นรูปทำคอล์ยสปริง การออกแบบคอล์ยสปริงนอกจากจะต้องคำนึงถึงความสูงของรถ อัตราบรรทุก ค่าความหนึบของโช้คอัพ ยังต้องคำนึงถึงขนาดของเส้นผ่าศูนย์กลางของข้อสปริง จำนวนข้อสปริงรวมไปถึงค่าแรงเครียด/แรงเฉือนของคอล์ยสปริงเอง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของข้อสปริง จะมีผลโดยตรงกับค่าความแข็งของคอล์ยสปริงนั้นๆโดยปกติการเพิ่มขนาดความโตของเส้นผ่าศูนย์กลางของข้อสปริงขึ้น 1 มม. จะทำให้ค่าความแข็งของคอล์ยสปริงนั้นเพิ่มขึ้นประมาณ 30% แต่ยังต้องคำนึงถึงความสูงของคอล์ยสปริง รูปทรงปลายหางของคอล์ยสปริงและขีดจำกัดของเนื้อที่ จำนวนข้อสปริง
โดยปกติสปริงที่มีจำนวนข้อสปริงน้อย สปริงนั้นจะมีลักษณะค่าความแข็งมาก ส่วนปริงที่มีจำนวนข้อมากๆ สปริงนั้นจะมีลักษณะนุ่ม(ค่าความแข็งน้อย) จึงเป็นทฤษฎีหลักๆโดยทั่วๆไป อย่างไรก็ตามข้อจำกัดซึ่งควรระวังในเรื่องของแรงเครียด/แรงเค้น และขีดจำกัดความสูงของคอล์ยสปริง ซึ่งถ้าค่าแรงเครียด/แรงเค้นเกินขีดจำกัดของสปริง จะส่งผลให้คอล์ยสปริงนั้นทรุด/ล้า หรือหักในที่สุด ระดับแรงเครียด/แรงเค้น ซึ่งถูกกำหนดโดยตรงจากขนาด คุณภาพและจำนวนของวัสดุที่นำมาทำสปริง แรงเครียด/แรงเค้นจะมีค่ามากที่สุดขณะคอยล์ยสปริงยืดหรือยุบตัวสุด การล้าหรือหักของสปริงจึงเป็นผลพวงจากแรงเครียด/แรงเค้นที่เกินขีดจำกัด การออกแบบคอล์ยสปริง จะมีอยู่ 2 แบบ ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน
กล่าวคือ
แบบ LINER RATE ค่าแรงกดคงที่ กล่าวคือ คอล์ยสปริงขณะยุบตัวในทุกระดับ จะมีค่าแรงกด (แรงยุบตัว) คงที่เสมอ ซึ่งเหมาะสำหรับการลดอาการโคลงของรถ และการรักษาระดับความสูงของรถขณะบรรทุกหนัก
แบบ PROGRESSIVE RATE ค่าแรงกดไม่คงที่ กล่าวคือ ค่าแรงกดจะเพิ่มขึ้นขณะที่คอล์ยสปริงยุบตัวเพิ่มมากขึ้น เหมาะสำหรับการโดยสารซึ่งจะให้ความนุ่มนวลนั่งสบาย และยังสามารถเพิ่มค่าแรงกดเมื่อชดเชยภาระในการบรรทุกภาระในการบรรทุก
ขั้นตอนกรรมวิธีการผลิตจะออกแบบให้ปลายของสปริงมีลักษณะรูปทรงเดียวกันกับของเดิมที่ติดรถ เพื่อจะทำให้คอล์ยสปริงวางลงสนิทกับเบ้าสปริงเดิม การผลิตจะเริ่มจากการนำวัตถุดิบมาดัดให้โค้งขนาดตามที่ออกแบบ จากนั้นจึงนำมาทำให้ร้อนโดยการควบคุมอุณหภูมิ จากนั้นนำมาม้วนขึ้นรูปคอล์ยด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและแม่นยำ PRECISION MANDREL ต่อจากนั้นจึงนำผ่านขั้นตอบการชุปแข็ง [OIL QUENCHING] เสริมจากกรรมวิธีชุปแข็งแล้ว จึงนำมาเพิ่มความแข็งแกร่งโดยวิธี TEMPERING หลังจากนั้นกดสปริงให้ยุบตัวสุดขณะร้อน[HOT SCAG] เพื่อให้สปริงอยู่ตัว ถ้าต้องแต่งรูปทรงให้ได้ตามต้องการจะต้องใช้การเจียรให้ได้รูป ขั้นตอนต่อไปคือการการลดแรงเครียดของคอล์ยสปริงโดยวิธี SHOT PEENING ดังนั้นจึงทำให้การกดสปริงให้ยุบตัวอีกครั้งขณะเย็น [COLD SCRAG] เพื่อให้สปริงคงที่ และรักษาระดับความสูงจากนั้นจึงนำมาเช็คตรวจสอบกับ SPEC ที่ได้ออกแบบมาสำหรับคอล์ยสปริงนั้นๆ และขั้นตอนสุดท้ายคือ การเคลือบสีเพื่อป้องกันสนิม และเพิ่มความสวยงามด้วยกรรมวิธี POWDER COAT สีฝุ่น ขั้นตอนการผลิตทั้งหมดนี้ ท่านจะพบได้ในคอล์ยสปริง OZY WESTCOAST เท่านั้น
ท่านจึงสามารถมั่นใจในผลิตภัณฑ์และคุณภาพคอล์ยสปริงของ OZY WESTCOAST ทุกครั้ง ซึ่งรับประกันถึง 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ว่าอย่างใดอย่างหนึ่งจะถึงก่อนครับ สนใจรายละเอียด ติดต่อสอบถามได้ที่ 0818055549 ครับ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ชุดช่วงล่าง OZY
หรือจัดส่งให้ได้ทั่วประเทศค่ะ โทรสอบถามโปรโมชั่นประจำดือนได้ที่ เบอร์ 0818055549 หรือ 0817361720
www.facebook.com/BYMANSHOP
www.bymanshop.com
line ID. manshopbymee
081 8055549
081 7361720